ỨNG DỤNG CỦA ĐÈN LED CHIẾU SÁNG KHU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI.
ỨNG DỤNG CỦA ĐÈN LED CHIẾU SÁNG KHU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI.
Đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại được coi là một trong những ứng dụng tiên tiến nhất. Trung tâm thương mại không chỉ là nơi để mua hàng mà còn là nơi để giải trí. Vì vậy, vai trò của đèn chiếu sáng quả thực không thể thiếu được. Đèn LED với ưu điểm đa dạng hơn về màu sắc, tính thân thiện và độ bền cao luôn là lựa chọn hàng đầu để tạo ra môi trường mua sắm thoải mái, kích thích mong muốn mua hàng của mọi người.
1. Ứng dụng Đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại tác động đến tâm lý khách hàng.
Đèn LED chiếu sáng không chỉ có chức năng chiếu sáng mà nó còn tác động đến tâm lý con người. Nhiệt độ màu càng cao sẽ tạo cảm giác tươi mát, sảng khoái. Nhiệt độ càng thấp thì càng ấm áp. Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng trong môi trường màu đỏ, mạch đập của con người sẽ tăng nhanh hơn, huyết áp tăng khiến cảm xúc sẽ dễ bị kích động và bốc đồng. Còn trong môi trường màu xanh, mạch sẽ chậm lại và tâm trạng sẽ bình tĩnh hơn. Các màu sắc khác nhau cũng sẽ khiến mùi vị được cảm nhận một cách khác nhau. Điều này cũng liên quan đến phản ứng bản năng của con người khi họ nhìn thấy một đồ vật. Ví dụ, khi họ nhìn thấy màu đỏ và màu vàng, họ nghĩ đến táo và cam. Màu đỏ và vàng có cảm giác chua chua, ngọt ngọt nên có tác dụng kích thích sự thèm ăn và tăng cảm giác thèm ăn. Trong khi màu xanh đen và xanh lam có cảm giác đắng và không kích thích cảm giác này.
Độ rọi và nhiệt độ màu khác nhau cũng có những ảnh hưởng khác nhau đến phản ứng tâm lý của con người. Sự ấn tượng về không gian được tạo ra bởi môi trường như nhiệt độ màu và độ rọi của đèn.
Ứng dụng của đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại mục đích chủ yếu là cung cấp ánh sáng và độ rọi phù hợp. Nhiệt độ màu, độ hoàn màu và độ sáng khác nhau cho các mặt hàng khác nhau, khu vực khác nhau nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thông qua “ hình dung hàng hóa”. Từ đó đạt được giao tiếp với khách hàng thông qua ngôn ngữ im lặng, truyền tải thông tin sản phẩm, khái niệm dịch vụ và văn hóa thương hiệu đến khách hàng nhằm thúc đẩy bán sản phẩm, giảm hàng tồn kho và thiết lập hình ảnh thương hiệu.
2. Ứng dụng đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại tại các gian hàng khác nhau.
Các loại trung tâm thương mại khác nhau và các phân khu khác nhau sẽ có những yêu cầu cụ thể về hiệu ứng ánh sáng. Do đó, thiết kế ánh sáng của chúng cũng có sự khác biệt.
Hiện tại, các loại đèn thường được sử dụng trong chiếu sáng khu trung tâm thương mại bao gồm đèn compact tiết kiệm năng lượng, đèn tuýp huỳnh quang T5 / T8, đèn lưới tản nhiệt và đèn halogen. Đèn LED chiếu sáng giống như một thế hệ nguồn sáng mới được ứng dụng vào hệ thống chiếu sáng trong các khu trung tâm thương mại.
Các mặt hàng khác nhau có các yêu cầu khác nhau về ánh sáng. Và sau đây là một số ứng dụng cụ thể của đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại.
* Ứng dụng đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại tại gian hàng nông sản, trái cây và hoa tươi.
Các sản phẩm nông nghiệp tươi và hoa có màu sắc tươi sáng nhất, và hiệu ứng ánh sáng trắng tinh khiết có thể phản ánh trực tiếp nhất màu xanh tươi và màu đỏ thơm ngọt ngào. Trái cây và rau có màu đậm như đỏ và vàng sử dụng ánh sáng ấm ở khoảng 3300K và các loại rau có màu sáng như xanh lá cây thường sử dụng ánh sáng trắng lạnh với khoảng nhiệt độ màu 4500K-5500K và độ hoàn màu Ra >80. Đèn LED với nhiệt độ màu đa dạng, có thể phản ánh được màu sắc rực rỡ và sống động nhất của sản phẩm, làm tăng mong muốn mua của khách hàng, tăng cường lưu thông và bảo quản hàng hóa.
* Ứng dụng đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại tại gian hàng thịt và gia cầm.
Sản phẩm thịt gia cầm tươi, chất lượng cao phải trông sạch sẽ, hợp vệ sinh. Màu sắc hồng nhạt giúp thịt bò, thịt cừu tươi ngon hơn. Ánh sáng với tông màu ấm hơn có thể làm cho thịt trông tươi hơn và hấp dẫn hơn. Sử dụng nguồn sáng LED có nhiệt độ màu thấp với quang phổ đỏ không chỉ làm tăng hiệu ứng hoàn màu của thịt mà còn có ít bức xạ nhiệt hồng ngoại hơn, có lợi cho việc bảo quản thực phẩm lâu hơn.
* Ứng dụng đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại tại gian hàng hải sản.
Tại các gian hàng hải sản tươi sống, chất lượng cao cần được chiếu sáng bằng màu sắc dịu mát khác với các vùng hàng hoá khác. Hiệu ứng ánh sáng trắng mát mẻ dễ dàng khiến người tiêu dùng nhớ đến làn nước biển trong vắt, và có thể làm cho hải sản trông tươi ngon từ biển. Việc sử dụng các nguồn sáng LED có nhiệt độ màu cao và nhiều thành phần quang phổ xanh không chỉ có thể tăng hiệu ứng hoàn màu mà còn giảm bức xạ nhiệt hồng ngoại, có lợi cho việc bảo quản lâu dài.
* Ứng dụng đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại tại gian hàng thực phẩm nướng và chiên.
Ánh sáng ấm áp giúp những món nướng vàng ruộm trông ngon và hấp dẫn hơn, tạo cho người ăn cảm giác vừa mới nướng. Bước vào khu hàng nướng, người tiêu dùng sẽ nhận thấy ánh đèn ở đây đã ngả sang màu vàng nhạt hổ phách. Hiệu ứng ánh sáng vàng dịu nhẹ tạo cho người ăn cảm giác ấm áp độc đáo và hương thơm hấp dẫn của thực phẩm chín. Sau khi sử dụng đèn LED cùng một số thiết bị chiếu sáng nhẹ nhàng và ấm áp khác trên kệ sẽ làm cho hiệu ứng hình ảnh tổng thể được cải thiện hơn nữa.
* Ứng dụng đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại tại gian hàng đồ trang sức.
Trang sức là một mặt hàng xa xỉ và giá cả thường đắt hơn. Do đó, hãy đảm bảo rằng quầy có ánh sáng bắt mắt, ánh sáng hài hòa, thể hiện rõ màu sắc của trang sức, phản ánh được sự khéo léo tỉ mỉ và màu sắc trung thực của sản phẩm.
Khi chọn ánh sáng cho cửa hàng trang sức, những lưu ý chính bao gồm: Nhiệt độ màu, mức độ chiếu sáng, hiện tượng nhấp nháy, tia hồng ngoại và tia cực tím, v.v. Theo một số nghiên cứu, đồ trang sức có thể hiển thị chân thực nhất dưới ánh sáng với nhiệt độ màu 3300K-7000K. Các đồ trang sức khác nhau cũng có yêu cầu ánh sáng khác nhau. Hiện nay, đèn LED đã trở thành loại đèn chiếu sáng trang sức được ưa chuộng nhất vì dải nhiệt độ màu rộng, sinh nhiệt thấp và hầu như không phát ra tia cực tím và tia hồng ngoại gây hại.
* Ứng dụng đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại tại gian hàng quần áo.
Có nhiều loại quần áo và cách để trưng bày cũng khác nhau, vậy nên sử dụng ánh sáng tự nhiên, ấm áp là phù hợp nhất trong khu vực này. Nói chung, đèn downlight và các loại đèn chiếu có thể điều chỉnh góc sáng thường được lựa chọn nhiều nhất.
Đèn LED Downlight với chế độ đổi màu ánh sáng có thể tạo ra không khí mua sắm mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá sản phẩm quần áo.
So với các loại đèn truyền thống thì nguồn sáng LED có một số ưu điểm nổi bật như: Hiệu suất phát sáng cao; tiết kiệm năng lượng; tuổi thọ cao; ít bảo trì; dải nhiệt độ màu rộng; điều chỉnh độ sáng, màu sắc đơn linh hoạt; thân thiện với môi trường…Chính bởi những lý do đó mà đèn LED chiếu sáng khu trung tâm thương mại ngày càng chiếm được sự tin cậy của các nhà thiết kế.
____________________
Liên hệ ngay với EUROSUPER để được tư vấn về giải pháp chiếu sáng
Tổng đài Hotline CSKH: 086 527 6188
Miền Bắc: 02473034566
Miền Trung: 02367034566
Miền Nam: 02873034566